Rikkeisoft thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng low-code Mendix. Ứng dụng low-code để tối ưu quy trình làm việc, tăng năng suất của các doanh nghiệp Việt Nam.

 ( Tiepthitructuyen ) Ngày 3/8, sự kiện “Giới thiệu giải pháp low-code Mendix cho doanh nghiệp” được Rikkeisoft và Siemens tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp Việt đón đầu cơ hội chuyển đổi số và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên nền tảng low-code.

 
Rikkeisoft thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng low-code Mendix
Rikkeisoft thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng low-code Mendix
Rikkeisoft ký kết hợp tác với Siemens Digital Industries Software để thúc đẩy nền tảng low-code Mendix tại Việt Nam
Sự kiện thu hút các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong ngành tài chính ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm và sản xuất tới tham dự và chia sẻ những thách thức cùng nhu cầu nội tại trong việc chuyển đổi số với low-code.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của RMIT thực hiện năm 2021, nhóm doanh nghiệp SME và các doanh nghiệp quốc doanh trong mảng dịch vụ ưu tiên chuyển đổi số theo thứ tự số 1 là "trải nghiệm khách hàng", số 2 là "tối ưu hóa quy trình làm việc" và cuối cùng là "tính năng sản phẩm".

Để đáp ứng các mục tiêu trên, việc chuyển đổi từ mô hình phát triển phần mềm truyền thống sang nền tảng low-code là điều tất yếu. Thực tế đã chứng minh low-code giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh hơn với nhu cầu của khách hàng bằng tốc độ, sự linh hoạt và hiệu quả chi phí trong triển khai phần mềm.

Mendix là nền tảng low-code của Tập đoàn Siemens (Đức), cung cấp tính năng xây dựng, phát triển các phần mềm, ứng dụng và các quy trình tự động hóa một cách đồng bộ, nhanh chóng và bảo mật cho khách hàng. Doanh nghiệp trong nhiều mảng như tài chính ngân hàng, sản xuất, bảo hiểm và bán lẻ có thể áp dụng nền tảng Mendix để cải tiến vận hành và năng suất.

Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số nhờ nền tảng low-code, Rikkeisoft và Siemens Digital Industries Software chính thức ký kết hợp tác. Qua đó, Rikkeisoft sẽ là đối tác tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế giải pháp, phát triển và bảo trì nền tảng low-code Mendix của Siemens.

Ông Phan Thế Dũng, Tổng Giám đốc Rikkeisoft cho biết, Mendix có những ưu điểm về khả năng tích hợp vào toàn bộ vòng đời của ứng dụng, từ thiết kế và phát triển. Nhờ Mendix, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số dễ dàng hơn khi nguồn lực công nghệ thông tin và chi phí của doanh nghiệp còn hạn chế.

"Tại Việt Nam, Rikkeisoft là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho nhiều tập đoàn trong nước và quốc tế. Việc kết hợp giữa tính năng ưu việt của Mendix và năng lực triển khai giải pháp công nghệ của Rikkeisoft sẽ giúp cho khách hàng Việt Nam có thể biến ý tưởng thành hiện thực ” - ông Dũng chia sẻ.

Tại lễ ký kết, ông Alex Teo, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Siemens Digital Industries Software cũng chia sẻ về kỳ vọng hợp tác giữa hai bên.

“Xu hướng chuyển đổi sang các nền tảng low-code để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng từ phía người dùng đang trở nên phổ biến trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Việc trở thành đối tác của Siemens cho nền tảng Mendix giúp Rikkeisoft cải thiện hiệu quả và tối ưu chi phí chuyển đổi số cho khách hàng” - ông Alex Teo nói.

Dự báo năm 2022 của Gartner cho thấy, các nền tảng low-code giúp doanh nghiệp chiếm ưu thế về tốc độ phát triển phần mềm và xây dựng quy trình tự động hóa. Thao tác thân thiện, không yêu cầu cao về mặt vận hành cùng khả năng tích hợp đa dạng và tính năng bảo mật cao giúp low-code trở thành công cụ hữu ích cho doanh nghiệp có nhu cầu tăng tốc trên hành trình chuyển đổi số.

Thị trường công nghệ phát triển low-code được dự báo sẽ đạt 26,9 tỷ USD vào năm 2023, đạt mức tăng trưởng 19,6% so với năm 2022, theo Gartner. Phân khúc nền tảng ứng dụng low-code (Low-code application platforms) dự kiến chạm mốc 10 tỷ USD năm 2023 và 12,3 tỷ USD năm 2024.

Quỳnh Nga

_._,_._,_


1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Đọc Thêm