VIB ra mắt ứng dụng ngân hàng số tích hợp Soft POS đầu tiên tại Việt Nam



Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt VIB Checkout - ứng dụng ngân hàng số tích hợp công nghệ Soft POS đầu tiên trên thị trường, giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh quản lý tài chính thông minh và có thêm các giải pháp thanh toán toàn diện, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.







Công nghệ Soft POS vượt trội trên thị trường

Những năm gần đây, giao dịch thanh toán qua máy POS (thiết bị dùng cho phương thức thanh toán bằng thẻ) được các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ, bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, ưa chuộng bởi tính thuận tiện cho người dùng và sự nhanh chóng trong việc kết nối thông tin từ doanh nghiệp đến ngân hàng. Tuy nhiên, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng, đặc biệt là thiết bị POS đang trở thành một thách thức rất lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ, hộ kinh doanh. Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tới quý II/2023, nhu cầu sử dụng máy POS trên thị trường là 1.2 triệu thiết bị.

Nắm bắt nhu cầu đồng thời thấu hiểu thách thức của thị trường, VIB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt ứng dụng ngân hàng số VIB Checkout tích hợp công nghệ Soft POS (theo Guiness Vietnam), biến chính chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VIB Checkout trở thành máy POS. Điều này giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh triển khai hình thức thanh toán quẹt thẻ cho khách hàng ngay trên điện thoại di động vào bất cứ lúc nào ở bất cứ đâu mà không cần thêm bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác. Hiện VIB Checkout đã chấp nhận thanh toán đối với dòng thẻ Visa và dự kiến sẽ tích hợp thanh toán các dòng thẻ khác trong thời gian tới.

Với VIB Checkout, chiếc điện thoại thông minh sẽ vừa là máy POS thuận tiện sử dụng thanh toán mọi lúc mọi nơi vừa là nền tảng để người dùng quản lý tài chính và thực hiện tất cả các giao dịch tài chính theo nhu cầu như 1 giải pháp thanh toán toàn diện.



Giải pháp thanh toán toàn diện

Chủ doanh nghiệp hay người làm kinh doanh luôn có nhu cầu giao dịch, thanh toán qua tài khoản ngân hàng thường xuyên và với tần suất lớn, từ chuyển tiền thuê địa điểm, thanh toán tiền hàng, thanh toán chi phí cố định, chuyển lương cho nhân viên... Ngân hàng số VIB Checkout đáp ứng đa dạng các hình thức chuyển khoản, thanh toán của chủ tài khoản với tính năng chuyển tiền đơn, chuyển tiền theo lô, chuyển tiền bằng mã QR.

Với tính năng chuyển tiền theo lô, chủ tài khoản có thể chuyển tiền cho danh sách từ file excel với mẫu chuẩn do VIB cung cấp, xác thực qua các bước và thực hiện chuyển khoản đồng loạt. Do đó, các giao dịch mang tính đồng bộ và có tần suất thường xuyên sẽ được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, giúp chủ tài khoản tiết kiệm thời gian và công sức.

Các tính năng khác như chuyển tiền qua mã QR, lưu danh bạ thụ hưởng, lưu mẫu chuyển tiền, chia sẻ giao dịch thành công… cũng được cài đặt nhằm giúp các giao dịch tài chính trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn, đáp ứng mọi nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng. Và đặc biệt, các giao dịch thanh toán, chuyển khoản qua VIB Checkout được miễn phí hoàn toàn, giúp chủ tài khoản tiết kiệm và tối ưu chi phí.

Quản lý tài chính thông minh

VIB Checkout cho phép chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh quản lý tài chính thông minh với tính năng quản lý tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm và khoản vay. Chủ tài khoản có thể tra cứu mã QR tài khoản, sao chép số tài khoản, xem lịch sử giao dịch, sao kê tài khoản và gởi giấy báo nợ/có qua email. Riêng với tiết kiệm và tiền gửi, người dùng có thể biết ngay số dư hiện có và thông tin chi tiết chỉ sau vài bước thực hiện. Thông tin khoản vay cũng được tích hợp trên ứng dụng này nhằm giúp chủ tài khoản thuận tiện hơn trong việc kiểm tra thông tin, khế ước nhận nợ, kỳ trả nợ tiếp theo, nợ quá hạn, lịch sử và chi tiết trả nợ.

Với tính năng quản lý giao dịch, chủ tài khoản có thể kiểm tra thông tin giao dịch, thực hiện duyệt/ hủy hoặc từ chối giao dịch tùy theo nhu cầu. Đặc biệt, VIB Checkout tích hợp tính năng phân quyền xử lý giao dịch giúp chủ tài khoản có thể tự thực hiện hoặc phân quyền cho nhân sự xử lý các giao dịch liên quan. Việc kiểm soát giao dịch của các tài khoản được phân quyền cũng được thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng nhờ đó đảm bảo việc quản lý tài chính được minh bạch, an toàn và hiệu quả.

Nhân dịp ra mắt VIB Checkout cùng gói tài khoản cho khách hàng kinh doanh, từ nay đến hết ngày 31/08/2023, VIB dành tặng ưu đãi hoàn tiền cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. Theo đó, 230 khách hàng có ít nhất 10 giao dịch nhận tiền vào tài khoản với tổng giá trị giao dịch từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ nhận quà tặng trị giá 3,900,000 đồng/phần. Khách hàng đạt ít nhất 50 giao dịch nhận tiền sớm nhất vào tài khoản thanh toán mỗi tháng (mỗi giao dịch có giá trị từ 100,000 đồng trở lên) sẽ nhận quà tặng trị giá 680,000 đồng/phần. Tham khảo thông tin về VIB Checkout và tận hưởng các tiện ích, ưu đãi tại đây.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Đọc Thêm