CTCP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc nhận án phạt và phải nộp lại toàn bộ lãi năm 2022 do thu lợi bất hợp pháp

 Trong thông báo mới nhất, CTCP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc (mã chứng khoán: HPH) cho biết nhận được quyết định xử phạt hành chính của Đội Quản lý Thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang).
Một doanh nghiệp trên sàn chứng khoán nhận án phạt và phải nộp lại toàn bộ lãi năm 2022 do thu lợi bất hợp pháp - Ảnh 1.

Cụ thể, HPH đã có hai vi phạm hành chính, thứ nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh hóa chất, sản xuất kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp. Điều này dẫn tới công ty bị phạt tiền 35 triệu đồng.

 Thứ hai, HPH là không tổ chức tham gia khóa huấn luyện an toàn hóa chất định kỳ đối với đối tượng nhóm 1, trường hợp vi phạm dưới 10 người thuộc đối tượng nhóm 1. Hành vi này bị xử phạt 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty còn phải khắc phục hậu quả khi thực hiện hành vi vi phạm hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất mà không có Giấy chứng nhận bằng biện pháp nộp lại số lợi bất hợp pháp có được là gần 12,5 tỷ đồng. Công ty phải thực hiện khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Về tình hình kinh doanh, năm 2022, HPH ghi nhận doanh thu thuần 101 tỷ đồng, tăng 53% so với năm trước và LNTT đạt hơn 15 tỷ đồng, gấp 40 lần kế hoạch (375 triệu đồng) . Khấu trừ chi phí, công ty thành công ghi nhận LNST hơn 12,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 4 tỷ đồng. Như vậy khoản phạt mà HPH nhận gần tương đương với số lãi cả năm vừa qua của công ty.

Năm 2023, công ty lên mục tiêu lợi nhuận trước thuế gần 15 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thực hiện năm trước.

Cổ phiếu HPH kết phiên 29/6 đạt 16.000 đồng/cp, giao dịch tương đối ảm đạm với nhiều phiên không có thanh khoản.
 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Đọc Thêm