Bain Capital đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 đồng.

 Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vừa công bố, Bain Capital, Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 đồng. Số tiền thu được từ giao dịch này sẽ được dùng để nâng cao vị thế tài chính và tối ưu hóa bảng cân đối kế toán của Masan.

Quỹ đầu tư Mỹ rót 200 triệu USD vào tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - 1

Ông Barnaby Lyons, thuộc đội ngũ lãnh đạo của Bain Capital, chia sẻ đây là thương vụ đầu tiên trong dự án đầu tư chiến lược tại Việt Nam. 

 Ông cho rằng tập đoàn của tỉ phú Nguyễn Đăng Quang làm chủ tịch hội đồng quản trị có những nền tảng vững chắc, tầm nhìn và chiến lược tăng trưởng phù hợp để thành công trong một thị trường tiêu dùng hấp dẫn và tăng trưởng cao như Việt Nam.

Tùy theo nhu cầu sử dụng vốn cũng như điều kiện thị trường, doanh nghiệp Việt có thể tăng mức đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Từ năm 2022 đến năm 2040, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với mức tăng trưởng hàng năm dự kiến là 7,7%. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng này bởi quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh, sự bùng nổ của tầng lớp người tiêu dùng với thu nhập ngày càng cao hơn, nhu cầu đa dạng hơn, vượt khỏi những nhu cầu cơ bản, hướng đến trải nghiệm về phong cách sống và tài chính.

Trên thị trường tiêu dùng Việt Nam, Masan đã và đang chuyển đổi từ một công ty sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu trở thành một tập đoàn sở hữu nền tảng tiêu dùng bán lẻ.

HẠO NHIÊN
--

Viet CRM



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Đọc Thêm